“มั่นคง” ชะลอลงทุนอสังหาฯ ทุ่ม 3 พันล้าน รุกธุรกิจ ”คลังสินค้า-เวลเนส” รับเปิดประเทศ

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

“มั่นคง” ชะลอลงทุนอสังหา ทุ่ม 3 พันล้าน รุกธุรกิจ ”คลังสินค้า-เวลเนส” รับเปิดประเทศ

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือMK เปิดเผยว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้วบริษัทได้กระจายความเสี่ยงการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเข้าไปลงทุน

2 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า กับธุรกิจเวลเนส(สุขภาพ) รวมเป็น 3 ธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งผลดำเนินการงานปี 2564 รายได้ 2 ธุรกิจใหม่อยู่ที่ 30% จะเพิ่มเป็น 70% ในอีก 3 ปีข้างหน้า หลังปีนี้จะขยายการลงทุนเพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 ล้านบาทต่อปี เพราะยังไม่มีแผนลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในเร็วๆนี้

“ธุรกิจอสังหา เราไม่ใช่ผู้นำในตลาด ต้องระมัดระวังการลงทุนมากขึ้น มองหาธุรกิจสร้างรายได้ระยะยาวมากขึ้น รอดูปลายปีนี้อีกครั้งจะลงทุนเพิ่มหรือไม่ จากปัจจุบันเรามี 12-13 โครงการในมือ มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท จะรับรู้รายได้อีก 2 ปีข้างหน้า”

นายวรสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับแผนลงทุนในปี 2565 วงเงิน 3,000 ล้านบาท มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่ากว่า 2,000 ล้านบาท มองว่าประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตที่ต่างชาติให้ความสนใจ โดยขยายพื้นที่โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน บนถนนบางนา-ตราด กม.23 พื้นที่ 1,000 ไร่ มีบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดเป็นผู้พัฒนา จากปัจจุบันมีพื้นที่ก่อสร้างแล้ว 4 แสนตารางเมตร เพิ่มเป็น 1 ล้านตารางเมตรใน 3 ปีนี้

ส่วนที่เหลือจะลงทุนธุรกิจเวลเนสและอสังหาริมทรัพย์ โดยธุรกิจเวลเนสดำเนินการโดยบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด เมื่อปี 2563 นำที่ดินติดแม่น้ำบางกะเจ้า 200 ไร่ แบ่ง 60 ไร่ พัฒนาโครงการรักษ เวลเนส ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม และมีวิลล่า 60 หลัง โดยร่วมลงทุนกับกลุ่มโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และปีนี้จะพัฒนาอีก 70 ไร่ ในเฟสแรกเป็นวิลล่า 27 หลัง และยังลงทุนเพิ่มที่สามพราน ซึ่งได้เช่าที่ดิน 20 ไร่ในสวนสามพราน และโรงแรมโรสการ์เด้นท์ 2 อาคาร ระยะเวลา 40 ปี โดยรีโนเวตและสร้างพื้นที่ส่วนกลางเพิ่ม 4,000 ตารางเมตร เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพสำหรับทุกคน ใช้เงินลงทุน 400 ล้านบาท จะเปิดไตรมาสที่4ของปีนี้ เพื่อรับสถานการณ์โควิดคลี่คลาย เปิดประเทศและรุกธุรกิจเวลเนสเต็มรูปแบบ เพราะประเทศไทยมีศักยภาพเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และปัจจุบันคนเริ่มสนในเรื่องสุขภาพมากขึ้น

“หลังเกิดโควิด-19 ธุรกิจเวลเนสได้รับผลกระทบ จากปิดประเทศ ต่างชาติะลอเดินทาง ต้องปรับฐานลูกค้าใหม่จากเดิมเน้นต่างชาติเป็นคนไทย หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ คาดจะมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากถึง 70-80% ประเมินจากเมษายนที่เริ่มเปิดประเทศมีต่างชาติเข้ามามากและพักระยะยาว 1-2 อาทิตย์ เป็นกลุ่มยุโรปและตะวันออกกลาง โดยเฉพาะกลุ่มตะวันออกกลางที่ให้สนใจมากเพราะมีความเชื่อมั่นต่อการบริการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และหากจีนเปิดประเทศจะเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเราในอนาคต“ นายวรสิทธิ์กล่าว

นายวรสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับแพ็กเก็จบริการหากเป็นลูกค้าคนไทยพัก 2 คืน ราคาอยู่ที่ 39,500 บาท ส่วนต่างชาติซึ่งส่วนใหญ่จะพัก 5-14 คืน ราคาจะเริ่มต้น 3-5 แสนบาทขึ้นไป เพราะการบริการจะครอบคลุมมากกว่าทั้งการรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน