รปภ.เมาคลั่งชักปืนขู่บนรถเมล์ หลงเชื่อยากินแล้วอึดหวังเผด็จศึกแฟน แต่ตำรวจล็อกตัวไว้ได้

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หนุ่ม รปภ.คอนโดหลงเชื่อเพื่อนร่วมงาน กินยาโคลนาซีแพม อ้างทานแล้วอึดทน เสร็จกิจได้นานขึ้น ใส่ปากไปแล้ว 1 เม็ดก่อนนั่งรถเมล์ไปหาแฟน หวังเผด็จศึกคืนนี้ ปรากฎว่าเมาคลุ้มคลั่งอาละวาดควักปืนขู่ ทำคนบนรถเมล์ผวา โชคดีพลเมืองดีโทร.หา 191 ก่อนตำรวจชาร์จตัวเอาไว้ได้ทัน

วันนี้ (2 ก.ค.) เฟซบุ๊กเพจ “สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก” โพสต์ข้อความผลการจับกุมระบุว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ สารวัตรปราบปราม สน.หัวหมาก, ร.ต.อ.ชาญชัย ไมตรีอโนทัย รองสารวัตรปราบปราม สน.หัวหมาก พร้อมสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จับกุมชายต้องสงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายและลักษณะคล้ายคนเมา อยู่บนรถโดยสารประจำทางสาย ปอ.40 แยกลำสาลี-สายใต้เก่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้หยุดรถคันดังกล่าว ตรวจค้นพบวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 4 (CLONAZEPAM) ชนิดเม็ดบรรจุแผง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ และส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ในวันเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถโดยสารประจำทาง ปอ.40 คันเกิดเหตุโทรมาแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีผู้ชายคล้ายคนเมายาคลุ้มคลั่งอยู่ภายในรถ ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย และโชว์อาวุธปืน ทำให้ผู้โดยสารในรถทุกคนพากันแตกตื่น เกรงว่าจะได้รับอันตราย ศูนย์วิทยุ 191 จึงประสานไปยังศูนย์วิทยุ สน.หัวหมาก และประสานไปยังสายตรวจ สน.หัวหมาก เมื่อรถโดยสารมาถึงหน้า สน.หัวหมาก ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ตำรวจโบกให้รถหยุด ก่อนบุกขึ้นไปล็อกตัวชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายซายูตี (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส พบสิ่งเทียมอาวุธปืน 1 กระบอก (ปืนปลอม) และพบยาโคลนาซีแพม ชนิดแผงบรรจุ 10 เม็ด แกะกินไปแล้ว 1 เม็ด ในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าข้างซ้าย จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.หัวหมาก

สอบสวนนายซายูตี ให้การว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) อยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ได้ยาโคลนาซีแพมจากเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน อ้างว่าทานแล้วเวลาร่วมรักกับแฟนจะอึดทน มีเพศสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ได้นานขึ้น ก่อนเกิดเหตุจึงได้รับประทานไป 1 เม็ด ก่อนนั่งรถประจำทางเพื่อไปหาแฟนที่ทำงานใน จ.สมุทรสาคร แต่ปรากฎว่าเกิดอาการมึนเมา เหมือนไม่รู้สึกตัวแม้กระทั่งนั่งรถปรับอากาศสายนี้ซึ่งมาผิดทาง ก่อเหตุโวยวายเสียงดังและชักอาวุธปืนปลอมข่มขู่ดังกล่าว ตำรวจจึงได้นำตัวนายซายูตีข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภทที่ 4 โคลนาซีแพม ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับยาโคลนาซีแพม เป็นยาที่ใช้สำหรับผู้ป่วยจิตเวช รักษาโรคแพนิค ควบคุมอาการหรือรักษาโรคลมชัก และช่วยบรรเทาความวิตกกังวล แต่เนื่องจากเป็นยาวัตถุออกฤทธิ์ในประเภทที่ 4 เภสัชกรร้านยาจึงไม่สามารถจ่ายได้ นอกจากมีใบอนุญาตขายยาเหล่านี้ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และเวลาจ่ายยาต้องมีใบสั่งแพทย์เท่านั้น


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน