คาดการณ์ 11 ไอพีโอ เตรียมขายหุ้นภายใน Q3/65

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

 

 

   ครึ่งแรกปี 65 กำลังจะผ่านไป มีหุ้น IPO จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) อย่างคึกคัก

  ในครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะเป็นช่วงที่หุ้นน้องใหม่เข้ามาระดมทุนกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3/65 ที่เราอาจมีโอกาสเป็นเจ้าของหุ้น บริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI  หรือ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC  กันเสียที 

   สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย ได้รวบรวมบริษัทที่คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ทั้ง SET และ mai มาไว้ให้ดังนี้  

บริษัท ชื่อหุ้น ธุรกิจ เสนอขาย สถานะ
(ล้านหุ้น)
บมจ.ไทยประกัน TLI ประกันชีวิต 2384.32 อนุมัติไฟลิ่ง
บมจ.ดีสโตน คอร์ปอเรชั่น DEE ผลิตยางรถยนต์ 842 อนุมัติไฟลิ่ง
บมจ.เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป ACOM อีคอมเมิร์ซ 1942.42 อนุมัติไฟลิ่ง
บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ TGE โรงไฟฟ้า 600 อนุมัติไฟลิ่ง
บมจ.ชิค รีพับบลิค CHIC จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ 360 อนุมัติไฟลิ่ง
บมจ.เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป BLESS อสังหาริมทรัพย์ 200 อนุมัติไฟลิ่ง
บมจ.เอสซีจี เคมิคอลส์ SCGC ปิโตรเคมี 3854.68 อยู่ระหว่าง

พิจารณาไฟลิ่ง
บมจ.ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ DTCENT อุปกรณ์ติดตามยานพาหนะ 305 อยู่ระหว่าง

พิจารณาไฟลิ่ง
บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ฯ AAI ผลิตอาหารสัตว์ 637.5 อยู่ระหว่าง

พิจารณาไฟลิ่ง
บมจ.เจริญอุตสาหกรรม CH ผลิตและแปรรูปอาหาร 160 อยู่ระหว่าง

พิจารณาไฟลิ่ง
บมจ.ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ TEGH ยางพารา ปาล์ม พลังงาน 324 อยู่ระหว่าง

พิจารณาไฟลิ่ง


   จากข้อมูลจะพบว่า มี 6 บริษัทที่ผ่านการอนุมัติแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)   และพร้อมที่จะขายหุ้นได้แล้ว โดยแยกเป็นบริษัทที่จะเข้า จะทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จำนวน 4 บริษัท

 

    ได้แก่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เป็นบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่ของไทยที่มีอายุยาวนานกว่า 80 ปี   บริษัท ดีสโตน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DEE ทำธุรกิจ ผลิต จัดจำหน่าย และส่งออกยางล้อสำหรับยานพาหนะประเภทต่าง ๆ  บริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ ACOM เป็น Holding Company ลงทุนในบริษัทย่อยทั้งในและต่างประเทศที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการสนับสนุนการประกอบธุรกิจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างครบวงจรรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   และบริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TGE ผู้ธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน 

   ส่วนอีก 2 บริษัท จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้แก่  บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เป็นศูนย์รวมจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน  ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร   และ บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ BLESS ผู้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่พักอาศัยเพื่อขาย

   นอกจากนี้ ยังมีบริษัทที่คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ในไตรมาส 3 นี้ อีกหลายบริษัท ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาคำขอเข้าจดทะเบียน หลังยื่นไฟลิ่งไปแล้วภายในเดือนเม.ย.65 ซึ่งตามขั้นตอนจะขายหุ้นได้ หลังยื่นไฟลิ่งไปแล้ว 4-5 เดือน ซึ่งมีบริษัทใหญ่อย่าง   บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC เป็นบริษัทลูกของ SCC ที่ดำเนินธุรกิจปิโตรเคมี ธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจร ขายหุ้น IPO จำนวน 3,854.68 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 25.2% ของกิจการ ผู้บริหารคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายได้ในไตรมาส 3/65

   รวมถึง บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DTCENT, บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI,บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEGH เป็นต้น


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน