วงการบันเทิงเศร้า ปี 2565 ดาวดังลับฟ้า มากกว่า 20 ราย

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

วงการบันเทิงเศร้า ปี’65 สูญเสียดาวจรัสแสงแล้ว มากกว่า 20 ราย

นับเป็นความเสียใจของวงการบันเทิง หลัง สมบัติ เมทะนี พระเอกชื่อดัง ผู้ที่กินเนสส์บุ๊ก ได้บันทึกไว้ว่าเป็นผู้ที่มีผลงานการแสดงมากที่สุดถึง 617 เรื่อง ได้จากไปอย่างสงบ

ยังความอาลัยให้กับแฟนภาพยนตร์ และเพื่อนนักแสดงไม่น้อย

  • สิ้น ‘สมบัติ เมทะนี’ พระเอกตลอดกาล
  • เปิดตำนาน พระเอกตลอดกาล ‘สมบัติ เมทะนี’ กินเนสส์บุ๊ก ต้องจารึกชื่อ

โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา วงการบันเทิง ได้สูญสิ้นดาวจรัสแสงหลายราย

เปิดต้นปี 8 มกราคม วงการเพลงสูญเสีย ศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งในตำนานของเมืองไทย เสียชีวิตแล้วที่ รพ.ศิริราช ในวัย 74 ปี หลังมีอาการป่วยโรคในช่องท้องมานาน

สูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง 12 มกราคม เมื่อ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ราชาเพลงแหล่ ที่มีเพลงดัง อาทิ หนุ่มนารอนาง, สาละวันรำวง, แตงเถาตาย จากไปอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

16 มกราคม มิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือไมเคิล พูพาร์ต อดีตพระเอกดารารุ่นใหญ่ลูกครึ่งแห่งยุค 90 เสียชีวิตที่บ้านพัก ในวัย 52 ปี โดยได้ป่วยซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี

19 กุมภาพันธ์ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ อดีตพิธีกร นาทีทอง นักพากย์ดัง เสียชีวิต ด้วยโรคโควิด-19 และมีอาการติดเชื้อลงปอด โดยได้รับเชื้อจากผู้ดูแล กระทั่งเข้ารับการรักษาต่อมา วันเดียวกันนั้น เบส วีร์ พัชรยากร นักร้องหนุ่มรุ่นใหม่ ผู้ประกาศข่าวจากไปอีกราย

วันต่อมา วงการบันเทิงสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา นักแสดงอาวุโส เสียชีวิตลงในวัย 77 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4

และเป็นที่ติดตามของคนทั้งประเทศ เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือขณะออกไปล่องเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะพบร่าง นำความเสียใจให้กับแฟนคลับและเพื่อน ที่ปาฏิหาริย์ไม่เป็นจริง

10 มีนาคม วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ พระเอกดัง สรพงศ์ ชาตรี หรือเอก นักแสดงเจ้าบาทบาท ที่สร้างชื่อ ฝากผลงานไว้ในวงการจำนวนมาก เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 71 ปี ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ขณะที่ ยอด ทวีศักดิ์ นาคคำ มือกีตาร์วง MOTIF เสียชีวิตด้วยอาการช็อก หมดสติ เนื่องจากโรคหัวใจ เวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 14 มีนาคม ในวัยเพียง 41 ปี

ปลายเดือนมีนาคม บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ พระเอกหนุ่มดาวรุ่ง นักแสดงนำเรื่องเคว้ง เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในวัยเพียง 26 ปี ที่คอนโดมิเนียม เมื่อวันที่ 23 มีนาคม

เดือนเมษายน นับเป็นเดือนที่มีดาวลับฟ้าหลายดวง 21 เมษายน วิทยา ศุภพรโอภาส นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ผู้บุกเบิกคลื่นลูกทุ่ง เอฟเอ็ม ฉายา ดีแจแหบเสน่ห์ เสียชีวิตจากการเข้ารับการผ่าตัดรักษาปอด

หลังจากป่วยมาเป็นเวลานาน ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์ อดีตนางแบบชื่อดัง ที่ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ถุงลมโป่งพอง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 25 เมษายน

เพียง 1 วันต่อมา เจ้าของบทเพลง รักต้องห้าม นักร้องลูกกรุงชื่อดัง รังสิยา บรรณากร หรือหญิง-จุไรทอง พิสิษฐบรรณกร เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ สิริอายุ 78 ปี

5 มิถุนายน ตุ้ย-สุริยา ชินพันธุ์ นักแสดง นักร้องลูกทุ่ง ชื่อดัง เจ้าของเสียงต้นฉบับในเพลง “รักเก่าที่บ้านเกิด” คนแรก เสียชีวิตในวัย 69 ปี

ทุย-เอ็ดเวิร์ด แวนโซ นักร้องนำวง คาไลโดสโคป เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่จากไป เมื่อ 25 มิถุนายน หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดมาเป็นเวลานาน

2 กรกฎาคม อิ๋งอิ๋ง-สิทธิณี กิตติสิทโธ อดีตพิธีกรชื่อดังในยุค 90 จากรายการ โชคดี นาทีทอง เสียชีวิตหลังป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ดาวตลกชื่อดัง จากไปอีก 1 ราย เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 59 ปี ที่โรงพยาบาลบางปะอิน วันที่ 10 กรกฎาคม หลังป่วยหลายโรครุมเร้า

ทำให้แฟนคลับเสียใจไม่น้อย เมื่อ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธวาส อดีตนักร้องดัง สมาชิกวงบอยแบนด์ยูโฟร์ ยุค 90 เสียชีวิตภายในห้องพัก ด้วยระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว หลังจากป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษมาหลายเดือน เมื่อ 18 กรกฎาคม

วงการตลกสูญเสียอีกครั้ง 27 กรกฎาคม กอบโชค คล้ายสำริด หรือน้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย

ต้นเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพ วีรยุทธ์ รสโอชา วัย 59 ปี อดีตนักแสดงชาวไทย จบชีวิตด้วยอาวุธปืน ที่บ้านพัก จ.พระนครศรีอยุธยา

6 สิงหาคม วงการบันเพลงลูกทุ่ง สูญเสีย รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ นักแต่งเพลงชื่อดัง เจ้าของเพลงรักสะท้านดินสะเทือน รักครึ่งทาง แผลรักสลักใจ มนต์รักเสนา ด่วนแม่กลอง และสามล้อขอลา ด้วยโรคหัวใจ สิริอายุ 68 ปี

วิโรจน์ ทองชิว ผู้กำกับภาพยนตร์ คุณพ่อนักร้องสาว น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ได้เสียชีวิต ไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

และล่าสุด เมื่อ สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาล ดาวค้างฟ้าของไทย ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 85 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • สิ้น ‘ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ’ อดีตพิธีกร นาทีทอง-นักพากย์ดัง ติดโควิดเสียชีวิต
  • ‘น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง’ เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย
  • วงการเพลงเศร้า สิ้น ‘รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์’ นักแต่งเพลงชื่อดัง เสียชีวิต
  • ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ เสียชีวิตแล้ว นิค ยูโฟร์ แจ้งข่าว เผยสาเหตุช็อกในห้องที่คอนโด
  • วิโรจน์ ทองชิว ผู้กำกับหนังเทวดาท่าจะเท่ง พ่อ ‘น้ำตาล เดอะสตาร์’ เสียชีวิตแล้ว 
  • วงการเพลงเศร้า ‘ทุย เอ็ดเวิร์ด แวนโซ’ นักร้องนำคาไลโดสโคป เสียชีวิตแล้ว
  • สุดยื้อ พระเอกดังในอดีต ‘สุริยา ชินพันธุ์’ เสียชีวิตแล้ว
  • อาลัย อดีตนางแบบดัง ‘ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์’ เสียชีวิตแล้ว
  • อาลัย ‘วิทยา ศุภพรโอภาส’ ฉายา ดีเจแหบเสน่ห์ ผู้บุกเบิก ‘ลูกทุ่ง เอฟเอ็ม’ เสียชีวิต
  • อาลัย ‘ต้อย’ เศรษฐา ศิระฉายา นักแสดงอาวุโส เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี
  • ช็อก! ไมเคิล พูพาร์ต อดีตดาราดัง ยิงตัวตาย หลังป่วยซึมเศร้านานกว่า 2 ปี

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน