กองปราบฯตามยึดทรัพย์คนสนิทสมเด็จพระวันรัต ได้กว่า 100 ล้าน ทั้งรถหรู-กระเป๋าแบรนด์เนม

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

กองปราบฯตามยึดทรัพย์คนสนิทสมเด็จพระวันรัต ได้กว่า 100 ล้าน ยึดรถหรู-กระเป๋าแบรนด์เนม ขุดพบอาศัยช่วงหลวงพ่ออาพาธฉกเงิน 190 ล้าน

กรณีปรากฏข่าวว่า มีการยักยอกเงินจากบัญชีของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดสาขา หลังจากสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศ มรณภาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนนั้น

เมื่อวันที่ 3 เมษายน มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า สำนวนคดีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปราม เข้ามาเป็นผู้ถือสำนวนคดี โดยกองปราบฯได้เรียกประชุมชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนไปแล้ว และได้ตรวจสอบจนพบว่ามีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัต และบัญชีของวัดเกี่ยวกับการบูรณะวัดบวรนิเวศและวัดสาขาจริง โดยบุคคลดังกล่าวเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัตและเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นไวยาวัจกร ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 23 มีนาคม พนักงานสอบสวนกองปราบฯได้ดำเนินการออกหมายจับ นายเนย (นามสมมุติ) และสามารถจับกุมตัวนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แล้ว และจากการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาพบทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก อาทิ รถยนต์หรู ยี่ห้อเบนท์ลีย์ ยี่ห้อปอร์เช่ ยี่ห้อวอลโว่ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ยี่ห้อเล็กซัส เงินสด เงินฝากในบัญชี อสังหาริมทรัพย์ กระเป๋าแบรนด์เนม พระเครื่องทองคำ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ประสานงานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อดำเนินการต่อไป

มีรายงานว่า ผู้ต้องหาได้อาศัยช่วงที่สมเด็จพระวันรัตอาพาธ รักษาตัวโรคมะเร็งอยู่โรงพยาบาลจุฬาฯ ปลอมแปลงเอกสารลายเซ็น และการทำธุรกรรมอื่นๆ โยกย้ายทรัพย์สินไปเป็นของตัวเองกว่า 190 ล้านบาท และอาจจะมีมากกว่านี้ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลในการฝากขังครั้งแรก โดยเหตุในการค้านประกันเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่กระทำความผิดมีมูลค่าสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน