พิพากษาทันที จำคุก หัวหน้า รปภ. ข่มขืนลูกบ้าน สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

สนามข่าว 7 สี – คดีที่หัวหน้า รปภ. คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม ก่อเหตุข่มขืนหญิงลูกบ้าน เมื่อต้นเดือนมกราคม เมื่อวานนี้ ศาลพิพากษาจำคุกหัวหน้า รปภ. รายนี้ทันที หลังให้การรับสารภาพ

ความคืบหน้าคดีที่พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ยื่นฟ้อง นายมนตรี ใหญ่กระโทก อายุ 40 ปี หัวหน้า รปภ. ที่ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวลูกบ้านคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม ฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และเสพยาเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

นายประยุทธ เพชรคุณ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา นายสิทธิชัย ธีรพรพาณิชย์ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 2 ได้ลงนามคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาดังกล่าวทั้ง 2 ข้อหา และได้ส่งฟ้องต่อศาลอาญาธนบุรีในวันเดียวกัน ซึ่งในคำฟ้อง ระบุถึงพฤติการณ์ก่อเหตุของผู้ต้องหาอย่างชัดเจน เช่น ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ผู้ต้องหาได้ใช้เทปกาวปิดปาก และใช้กุญแจมือไพล่หลังผู้เสียหาย และในคำฟ้องยังระบุขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก และเพิ่มโทษตามกฎหมายด้วย เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่เกิน 5 ปี มีประวัติเคยต้องคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อปี 2556 และเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2560 ก่อนที่จะมาก่อเหตุซ้ำ

กระทั่งเมื่อวานนี้ ศาลอาญาธนบุรีได้นัดสอบคำให้การ ซึ่ง นายมนตรี ได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงอ่านคำพิพากษาทันที ให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 10 เดือน 20 วัน และเนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 5 เดือน 10 วัน โดยไม่รอลงอาญา


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน