พี่สาว “ลุงจ๋อ” ช่างรับเหมาทาสีตีเส้นจราจรทางเข้าคอนโดที่ถูกป้าออสซี่วัย 62 ขับเก๋งทับตาย มา รพ.ทำเรื่องรับศพ กลับ จ.ระยอง โดยตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เผยผู้ตายเคยบอกให้จัดงานศพเรียบง่าย

จากกรณี นายประสิทธิ์ กาบเพ็ชร อายุ 45 ปี หรือลุงจ๋อ ช่างรับเหมาของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านซอย 16 นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กำลังก้มหน้าทำงานทาสีตีเส้นจราจรบริเวณป้อมยามทางเข้าคอนโดมิเนียม ได้ถูกแหม่มชาวออสเตรเลีย ชื่อนางมิเชล แอน เอ็ดดี้ อายุ 62 ปี ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีเขียว ทะเบียน ญฉ 6261 กรุงเทพมหานคร เหยียบและทับเสียชีวิตคาที่ โดยเจ้าตัวอ้างว่ามองไม่เห็น ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์สลดไว้ได้อย่างชัดเจน ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนร่วมงาน เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 12 ม.ค. 2566 น.ส.โสมวิลัย พึ่งมีสุด พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุทางครอบครัวได้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยเมื่อช่วงปีใหม่ ลุงจ๋อ น้องชาย ได้เดินทางกลับบ้านมาหาครอบครัวที่ จ.ระยอง ระหว่างพูดคุย น้องชาย เอ่ยปากบอกว่า “หากผมตายขอเป็นงานพิธีแบบเรียบง่าย” แต่ก็ไม่คิดว่าวันนั้นมันจะมาถึงในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนเรื่องทางคดีตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งอะไร เพียงบอกให้ทำเรื่องศพให้เสร็จเสียก่อน ส่วนคู่กรณีได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่จะนำศพน้องชายไปบำเพ็ญกุศลที่วัดอ่างดอกกราย จ.ระยอง

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

ด้าน นายสมพาน แสงสุวรรณ อายุ 32 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ตอนนี้ยังรู้สึกใจหายกับการสูญเสียเพื่อนร่วมงานคนสนิท โดยก่อนเกิดเหตุสลดประมาณ 2 วัน ได้นอนแล้วฝันถึงญาติตัวเองเสียชีวิต 2 คืนติดต่อกัน แต่ไม่คาดคิดว่าตื่นขึ้นมาทำงานจะเป็น ลุงจ๋อ จะเสียชีวิต โดยจุดที่ ลุงจ๋อ กำลังทาสีตีเส้นจราจรบริเวณป้อมยามประตูทางเข้าเป็นจุดสุดท้ายของงานปรับปรุงเส้นจราจร เพื่อความระเบียบเรียบร้อยของคอนโดฯ และไม่คิดว่าจะเป็นงานสุดท้ายของชีวิตด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทางคดีตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดคนขับมีความประมาทอย่างชัดเจน โดยตัวผู้ขับขี่ได้มีการไปเจรจาและช่วยเหลือในเรื่องค่าทำศพผู้เสียชีวิตส่วนหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามภายหลังจากพิธีเรื่องศพ จะได้ประสานผู้ขับขี่มาแจ้งข้อกล่าวหา และพูดคุยเรื่องค่าสินไหมการเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิตในลำดับต่อไป.

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พี่สาวรับศพ “ลุงจ๋อ” กลับ จ.ระยอง ตำรวจพัทยายังไม่แจ้งข้อหาแหม่มออสซี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ญาติทยอยรับศพ คนไทยที่เสียชีวิตเหตุไฟไหม้ บ่อนปอยเปตกลับไปบำเพ็ญกุศล
  • แหม่มจิงโจ้ ซิ่งรถชนลุงช่างรับเหมาดับอนาถคาคอนโด อ้างมองไม่เห็น
  • รถชน 3 คันรวดกลางไฟแดงพัทยา ทำรถติดยาวเป็นกิโล เจ็บหนัก 1 ราย
  • ครอบครัวกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ยังเฝ้ารอการค้นหา หวังจะได้พบ 5 ผู้สูญหาย
  • ล่ามือปืนโหด รัวยิงดับเฒ่าอังกฤษ ตร.เร่งเช็กกล้อง-แกะรอย-คลี่ปมสังหาร

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้