สกุลเงินเอเชียพักตัว หลังดอลลาร์ย่อตัวจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปีเล็กน้อย โดย Investing.com

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

ข่าวฟอเร็กซ์และสกุลเงิน 1 hour ago (Aug 30, 2022 10:26)

สกุลเงินเอเชียพักตัว หลังดอลลาร์ย่อตัวจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปีเล็กน้อย© Reuters.

โดย Ambar Warrick

Investing.com– ค่าเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันอังคาร แม้ว่าจะชะลอตัวลงจากช่วงก่อน เนื่องจากแรงกดดันจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง แม้ว่าความกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นยังคงทำให้ตลาดสงบลง

ร่วงลง 0.1% โดยอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากผู้ค้ายังคงกังวลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศจีน

การล็อกดาวน์จากโควิด-19 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องแบกรับภาระหนี้สิน และการขาดแคลนพลังงานจากภัยแล้ง ได้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนอย่างรุนแรงในปีนี้ ส่งผลให้ค่าเงินหยวนได้รับผลกระทบ

ขณะนี้โฟกัสอยู่ที่ ที่จะมาถึง ซึ่งจะครบกำหนดในวันพุธ คาดว่าจะหดตัวเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน สะท้อนถึงสภาพการทำงานที่ไม่ดี

สกุลเงินเอเชียในวงกว้างยังคงสั่นคลอนจากสัญญาณที่อ่อนแอจากธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการขาดทุนอย่างมากในตลาดส่วนใหญ่ และสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์ ประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ส่งสัญญาณเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าธนาคารไม่มีความตั้งใจที่จะชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นในปีนี้

แต่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี โดยอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับ เนื่องจากนักลงทุนเดิมพันว่า จะกระชับนโยบายอย่างจริงจังในปี 2022

และ ทรงตัวในวันอังคารหลังจากลดลงมากกว่า 0.4% ในช่วงก่อนหน้า

ในบรรดาสกุลเงินเอเชีย ลดลง 0.1% ในขณะที่ ลดลง 0.2% รัฐบาลที่ได้รับเลือกตั้งใหม่ของเกาหลีใต้กล่าวว่าจะตัดการใช้จ่ายของรัฐบาลเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณประจำปี 2023

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ประเทศกำลังเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง ซึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นการเงินในยุคโรคระบาดและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้น สิ่งนี้ยังได้เห็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่องในปีนี้

ค่าเงิน ร่วงลง 0.3% แม้ว่าข้อมูลการอนุมัติอาคารแสดงการฟื้นตัวเล็กน้อยในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศก็ตาม

เป็นหนึ่งในค่าเงินเอเชียที่สวนทางตลาดในวันอังคาร โดยเพิ่มขึ้น 0.1% เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของประเทศยังคงทรงตัวตลอดเดือนกรกฎาคม แม้จะมีความผันผวนทางเศรษฐกิจยังคงอยู่หลายปัจจัย

ยังคงทรงตัวในระดับสูงที่ 36.455 บาทต่อดอลลาร์ หลังปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงเกือบ 0.8% วานนี้


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน