สุเทพ เดินหน้าทำงานการเมือง หลังศาลยกฟ้อง คดีโรงพักทดแทน

ส่งหน้านี้ให้เพื่อน

ข่าวเด็ด7 สี – ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมพวกรวม 6 คน ในคดีทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ทั่วประเทศ โดยศาลพิเคราะห์ว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติโครงการในหลักการเท่านั้น มิได้รวมถึงวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนั้นแม้ นายสุเทพ จะมีอำนาจอนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงการจัดซื้อจัดจ้างจริง แต่ได้ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่และตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ มิได้กระทำโดยมิชอบตามที่ถูกฟ้อง

นายสุเทพ เปิดเผยว่า ดีใจที่ศาลยกฟ้อง และหลุดพ้นข้อกล่าวหาที่มีมายาวนานกว่า 10 ปี จากนี้ไปจะเดินหน้าทำงานการเมือง และสนับสนุนพรรครวมพลังอย่างเต็มที่

ชายคลุ้มคลั่งถือมีด ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งถือมีดดาบไม่ยอมให้ตำรวจเข้าใกล้หรือช่วยเหลืออาการบาดเจ็บ หลังขี่รถจักรยานยนต์ไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์อีกคัน บนถนนบรมราชชนนี ช่องทางคู่ขนานขาเข้า เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ แต่ชายคนนี้กลับไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ถือมีดดาบเดินไปมา ส่งเสียงเอะอะโวยวายตลอด ตำรวจต้องระดมกำลังเสริมมาช่วยอีก 5 นาย พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานถึง 3 ชั่วโมง แต่ชายคนนี้ก็ไม่ยอม

สุดท้ายใช้วิธีเรียกรถกู้ภัยที่วิ่งผ่านมาให้เข้ามาช่วยทำแผล ก่อนจะพาไปส่งที่โรงพัก เบื้องต้น ชายคนนี้รับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด เมื่อเช้า

ตุลาการแถลง ควรยกฟ้องคดีคอนโดแอชตัน อโศก

ศาลปกครองสูงสุด นัดพิจารณาคดีที่มีการอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองชั้นต้น ที่พิพากษาให้เพิกถอนใบอนุญาต ก่อสร้างคอนโดมิเนียม แอชตัน อโศก เพราะรุกล้ำที่สาธารณะ และก่อสร้างไม่ชอบด้วยกฎหมาย คดีนี้ มีลูกบ้านที่ซื้อห้องชุดไปกว่า 600 ราย ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เผย ตุลาการผู้แถลงคดี ให้ความเห็นต่อองค์คณะศาลปกครองสูงสุด เสนอให้ยกฟ้อง เนื่องจากมีการจ่ายค่าเช่าที่ดินให้ รฟม. เพื่อทำทางเข้า-ออกคอนโดฯ โดยไม่ขัดต่อกิจการขนส่งสาธารณะ 

หลังจากนี้ องค์คณะศาลปกครองสูงสุด จะทำคำวินิจฉัยเพื่อนัดฟังคำพิพากษาต่อไป


ส่งหน้านี้ให้เพื่อน